Tình bạn thời Đại học với thời phổ thông khác nhau như thế nào?

Đến cái tuổi bắt đầu xa vòng tay ba mẹ, phải tự lập, tự quyết định cả tương lai của mình, bước vào cánh cửa Đại học biết bao nhiêu là hào nhoáng trước mắt, chúng ta thường quay đầu nhìn lại những kỷ niệm đẹp thời phổ thông và nghĩ về những tình bạn thời Đại học hiện tại. Thời gian trôi đi, chúng ta trưởng thành và tình bạn cũng sẽ như vậy!




Thời phổ thông chơi với nhau một cách "trẻ con" ngây thơ, trong sáng, không hề tính toán, đơn giản cũng chỉ vì mến bạn, quý bạn, thích tính cách của bạn và chúng ta có thể cùng nhau tâm sự chuyện vui buồn với nhau mà không hề ngần ngại.
"Bạn thời cấp 3 là những khi chúng ta gặp khó khăn chúng nó luôn bên cạnh để giúp đỡ, là những buổi sáng sớm chúng nó chạy qua nhà réo âm ỉ hối thúc đi học kẻo muộn, là khi những buổi tan trường về đói bụng không chi đo tính toán chúng nó luôn hào phóng đãi ta những chầu nước, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng...., là những lúc ngồi lại với nhau chia sẽ việc học tập, suy nghĩ về những việc trong tương lai, là khi cãi nhau giận hờn vu vơ dăm ba chuyện cỏn con nhưng đều lập tức hóa giải, là khi ta thất tình chúng nó sẽ là quân sư tình yêu cho ta..."




Tình bạn thời áo trắng là một tình cảm đẹp, nó không có cái gì gọi là thực dụng, là cạnh tranh, là giẫm đạp lên nhau mà sống, nó đẹp như một giấc mơ kỳ ảo, vì một giấc mơ chúng ta từng trải.


Đại học là một xã hội thu nhỏ- bạn phải học cách giao tiếp với muôn màu khuôn mặt trong đó

Vào đại học là quãng thời gian người ta đủ trưởng thành để sống tự lập, xa rời sự quan tâm, săn sóc của bố mẹ, gia đình. Tình bạn là thứ đầu tiên chúng ta tìm kiếm khi bước vào một cuộc sống mới. 

Khi vào đại học, chúng ta trưởng thành hơn, vì vậy, tình bạn trong sáng nhường chỗ cho những suy nghĩ nghiêm túc và thậm chí cả những toan tính thiệt hơn

Nếu thời phổ thông, mình và bạn giúp đỡ nhau, rất vô tư, trong sáng không bao giờ toan tính, thì thời học ở đại học, có lẽ vì không thân nhau lắm, nên thường khi nhờ vả một ai đó, mình sẽ tặng lại người ta cái gì, thậm chí là trả tiền. "Đại loại như ngày mai tao về quê nên không thể đi học được mày giúp tao lên trường điểm danh tao sẽ trả tiền cho mày, nếu như có bài kiểm tra thì tao sẽ trả tiền nhiều hơn cho mày"

Hầu hết chúng ta chơi với nhau theo cách xã giao, tương hỗ hoặc có khi chúng ta nhìn nhau bằng ánh mắt e dè, kì thị về vùng miền, về địa vị...
.
Dù có là ở ĐH hay là ở đâu đi chăng nữa thì ta cũng đều có thể tìm thấy cho mình những người bạn đáng quý, đáng trân trọng. Cái quan trọng là mình phải hiểu họ và chấp nhận họ được không, nếu vì một lý do nào đó mà họ quay lưng với bạn thì bạn cũng đừng trách họ làm gì, đơn giản là vì hoàn cảnh cuộc sống buộc họ phải làm như vậy. 

Đã là sinh viên nghĩa là chúng ta sẽ chuẩn bị vào đời, vì thế những ai đáng cho chúng ta tin tưởng thì nên tin, còn không thì cũng không nên đặt niềm tin vào họ quá nhiều.

Tình bạn ở bậc đại học, tuy khó để có thể tìm được và càng khó để nắm giữ hơn, vì vậy hãy trân trọng và vun dắp, xây dựng một tình bạn đẹp để khi xa nhau, chúng ta không phải hối tiếc và có thể nhớ về như là một kỷ niệm đẹp của thời sinh viên.


Comments

Post a Comment